สาร โด พา มี น

สารโดพามีน (Dopamine) เป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยส่งสัญญาณภายในสมอง โดยมีบทบาทหลักเกี่ยวกับการควบคุมการเคลื่อนไหว และยังเกี่ยวข้องกับกระบวนการให้รางวัลของสมอง โดยมีชื่อตาม IUPAC ว่า 4-(2-aminoethyl)benzene-1,2-diol และชื่ออื่นๆ เช่น 2-(3,4-dihydroxyphenyl)ethylamine; 3,4-dihydroxyphenethylamine; 3-hydroxytyramine; DA; Intropin; Revivan; Oxytyramine; N-methyl-alfa .

ไม่ทราบว่าท่านต้องการรูปแบบแบบไหน ..
โดพามีน (Dopamine) เป็นสารประกอบอินทรีย์ในกลุ่ม catecholamines ที่สร้างจากกรดอะมิโนไทโรซีนในสมองและต่อมหมวกไต โดพามีนทำหน้าที่เป็น สารสื่อประสาท (Neurotransmitter) ซึ่งจะไปกระตุ้นตัวรับโดพามีนในสมอง ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบางมัดเพิ่มขึ้น เช่น กล้ามเนื้อหัวใจ และยังยับยั้งการหลั่งโปรแลคติน พร้อมกับเพิ่มการหลั่ง growth hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นการเจริญเติบโตด้วย ..

นี่คือวิดีโอสาร โด พา มี น

สาร โด พา มี น

สอบถาม เคล็ดลับและเทคนิคที่น่าสนใจในหมวด แตกต่าง ที่จะเสริมความรู้และความเข้าใจของคุณในหลากหลายหัวข้อ สาร โด พา มี น แพลตฟอร์มของเราจะ สร้าง เนื้อหาที่ครอบคลุมทั้งเทคโนโลยี สารโดพามีน (Dopamine) เป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยส่งสัญญาณภายในสมอง ศิลปะและการออกแบบ การเตรียมอาหารและการทำอาหาร ความงามและการดูแลตนเอง และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ

See also  แผนการ สอน ป 1 ภาษา ไทย