คํา ที่ มี ตัว การันต์ 1 ตัว

คํา ที่ มี ตัว การันต์ 1 ตัว รับชม ข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจในหมวด คํา ที่ มี ตัว การันต์ 1 ตัว หลากหลาย บนเว็บไซต์ของเรา เพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจในหลากหลายหัวข้อ สวัสดีครับ คำที่มีตัวการันต์ 1 ตัว คือ คำที่มีไม้ทัณฑฆาตกำกับ ( ์ ) อยู่บนพยัญชนะค้นพบใหม่ๆ และข้อมูลที่น่าสนใจที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในชีวิตประจำวันและการทำงาน

วิดีโอชัดเจนจากคํา ที่ มี ตัว การันต์ 1 ตัว

คํา ที่ มี ตัว การันต์ 1 ตัว

สวัสดีครับ คำที่มีตัวการันต์ 1 ตัว คือ คำที่มีไม้ทัณฑฆาตกำกับ ( ์ ) อยู่บนพยัญชนะ เพื่อแสดงให้รู้ว่าไม่ต้องอ่านออกเสียงพยัญชนะตัวนั้น และมีหลายคำที่เป็นคำที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว เช่น กฎเกณฑ์, คอมพิวเตอร์, โจทย์, ทรัพย์, พิมพ์งาน, แพทย์, ดาวเคราะห์, พระสงฆ์, ประโยชน์, อารมณ์ เหตุการณ์, สัตว์, อาจารย์ เถาวัลย์ เจดีย์ ประสงค์ อาทิตย์ รถเมล์ วันเสาร์ สมบูรณ์ ศัพท์ ซื่อสัตย์ ทุกข์ เลขศูนย์ ลิฟต์ โทรศัพท์ โทรทัศน์ ไปรษณีย์ มนุษย์ วันศุกร์ วิเคราะห์ อุปกรณ์ ยักษ์ เป็นต้น .

หากต้องการเขียน คําที่มีตัวการันต์1ตัว เราแนะนำให้ใช้ข้อมูลจากข้างต้นเป็นแหล่งข้อมูลของคุณได้.

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณครับ
คำที่มีตัวการันต์ คือ คำที่มีไม้ทัณฑฆาตกำกับ ( ์ ) กำกับอยู่บนพยัญชนะ เพื่อแสดงให้รู้ว่าไม่ต้องอ่านออกเสียงพยัญชนะตัวนั้น และรวมถึงคำที่ไม่ต้องการให้เป็นพยัญชนะสระ เช่น คำว่า เดือน จะมีตัวการันต์ (-์) กำกับอยู่ข้างหลังพยัญชนะ ด เพื่อให้ไม่ต้องอ่าน ด และ ุ ออกเสียงเป็น เดือน แต่อ่านเป็น เดือน เพียงแค่ เด เท่านั้น .

See also  แผน ภาษา ไทย ป 4