สาร กึ่ง ตัว นํา คือ

วิดีโอเต็มรูปแบบของสาร กึ่ง ตัว นํา คือ

สาร กึ่ง ตัว นํา คือ

สารกึ่งตัวนำ (semiconductor) คือ วัสดุที่มีคุณสมบัติในการนำไฟฟ้าอยู่ระหว่างตัวนำและฉนวน เป็นวัสดุที่ใช้ทำอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งมีตัวประกอบของ germanium, selenium และ silicon ซึ่งเป็นวัสดุเนื้อแข็งผลึกพวกหนึ่งที่มีสมบัติเป็นตัวนำหรือสื่อไฟฟ้า โดยมีความเป็นตัวนำไฟฟ้าขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและสิ่งไม่บริสุทธิ์ที่มีเจือปนอยู่ในวัสดุพวกนี้ โดยอาจเป็นธาตุหรือสารประกอบ เช่น เจอร์เมเนียม ซิลิคอน และ ตะกั่วเทลลูไรด์ เป็นต้น .

ขอบคุณที่ให้โอกาส Bing ช่วยครับ 🙏
สารกึ่งตัวนำ (semiconductor) คือ วัสดุที่มีคุณสมบัติในการนำไฟฟ้าอยู่ระหว่างตัวนำและฉนวน ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ทรานซิสเตอร์ ไดโอด และอื่นๆ . สารกึ่งตัวนำมีความต้านทานไฟฟ้าลดลงเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น . สารกึ่งตัวนำมีจำนวนอิเล็กตรอนอิสระอยู่น้อยจึงไม่สามารถให้กระแสไฟฟ้าไหลเป็นจำนวนมากได้ .

เข้าถึง ข้อมูลและข่าวสารที่ดีที่สุดในหมวดวิทยาศาสตร์และข่าวสาร สาร กึ่ง ตัว นํา คือ เพื่อเพิ่มพูนทักษะของคุณในหลากหลายด้าน ค้นพบ เทคนิคและเคล็ดลับใหม่ที่จะช่วยเสริมความรู้และทักษะของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ สารกึ่งตัวนำ (semiconductor) คือ วัสดุที่มีคุณสมบัติในการนำไฟฟ้าอยู่ระหว่างตัวนำและฉนวน ค้นพบวิธีที่จะ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ในหลายๆ ด้านทั้งในชีวิตประจำวันและในฐานะคนที่ทำงานอยู่ในสายอาชีพ

See also  Part Time 7 11