สาร อินทรีย์ สาร อ นิ นท รี ย์

สารอินทรีย์ และสารอนินทรีย์เป็นสารประกอบเคมีที่นิยามตรงข้ามกัน โดยสารอินทรีย์เป็นสารประกอบเคมีที่มีธาตุคาร์บอนเป็นหลัก และเกิดจากสิ่งมีชีวิต ส่วนสารอนินทรีย์เป็นสารประกอบเคมีที่ไม่มีธาตุคาร์บอนหรือธาตุไฮโดรเจน เช่น แร่ธาตุ ต่าง ๆ และไอออน เช่น แคลเซียมไอออน (Ca2+) โซเดียมไอออน (Na+)

ข้อมูลจากวิกิพีเดียให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ไม่มีการอ้างอิงจากแหล่งที่มาใด กรุณาช่วยปรับปรุงโดยการเพิ่มการอ้างอิงแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ เนื้อความที่ไม่มีแหล่งที่มาอาจถูกคัดค้านหรือลบออก

สารอินทรีย์ คือสารประกอบที่มีธาตุคาร์บอนเป็นองค์ประกอบหลัก และมีธาตุอื่นๆเป็นองค์ประกอบร่วม เช่น ธาตุO, N, P, S, Cl,และ Br เป็นต้น ส่วนสารอนินทรีย์ คือสารประกอบที่ไม่มีธาตุคาร์บอนเป็นองค์ประกอบหลัก แต่มีธาตุเช่นโลหะ และธาตุไม่เหลือง เช่น NaCl และ CaCO3 เป็นต้น . หวังว่าจะช่วยได้ในการตอบคำถามของคุณ.

นี่คือวิดีโอสาร อินทรีย์ สาร อ นิ นท รี ย์

สาร อินทรีย์ สาร อ นิ นท รี ย์

รับรู้ เคล็ดลับและเทคนิคที่น่าสนใจในหมวด แตกต่าง ที่จะเสริมความรู้และความเข้าใจของคุณในหลากหลายหัวข้อ สาร อินทรีย์ สาร อ นิ นท รี ย์ แพลตฟอร์มของเราจะ นำเสนอ เนื้อหาที่ครอบคลุมทั้งเทคโนโลยี สารอินทรีย์ และสารอนินทรีย์เป็นสารประกอบเคมีที่นิยามตรงข้ามกัน ศิลปะและการออกแบบ การเตรียมอาหารและการทำอาหาร ความงามและการดูแลตนเอง และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ

See also  การ เปลี่ยนแปลง ทาง เคมี ป 5